► 5 ท่า ออกกำลังกาย ลดพุง ทำหน้าท้อง ให้แบนราบ

1.ท่า Mountain climber ท่านี้คนที่เคยปีนเขาอยู่แล้วคงจะคุ้นเคยดี เพียงแต่เปลี่ยนการปีนเขาแนวตั้งมาเป็นแนวราบแทน ซึ่งการบริหารท่านี้ช่วยบริหาร หน้าท้องส่วนล่างโดยเฉพาะ และช่วยตรงบริเวณต้นขาด้วย สำหรับการฝึกนั้นให้คุณทำทั้งหมด 3 เซต โดยเริ่มต้นทำท่าเหมือนจะวิดพื้น เกร็งหน้าท้องแล้วเอาเข่าขวาดึงเข้ามากลางตัว ขณะที่ตัวต้องตรงตลอด สลับด้านซ้ายเข้ามาเหมือนที่ทำด้านขวา สลับกันไปมา ขณะที่คุณดึงขาเข้ามาให้พยายามเหวี่ยงขานั้นไปฝั่งตรงข้าม จะรู้สึกต้านๆ หน่อย และทำการบิดตัวที่ท้องด้านข้าง 10 -15 ครั้งต่อเซต

2.ท่า Hip Lift ท่านี้เหมาะสำหรับการบริหารหน้าท้อง เพื่อลดพุงตรงบริเวณหน้าท้องด้านล่าง ต้นขา และบริเวณสะโพกพร้อมกัน สำหรับการฝึกนั้น เริ่มด้วยการนอนหงาย เอามือทั้งสองข้างวางชิดลำตัว ขาทั้งทั้งข้างชิดกัน จากนั้นให้ยกขาทั้งสองข้างตั้งขึ้นด้าน แล้วยกสะโพกให้ลอยขึ้นจากพื้น ค้างไว้เป็นเวลา 3 วินาที แล้วคุณค่อยวางสะโพกลง ทำ 10 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซต

3.ท่า V Upsท่านี้มีคล้ายกับท่าเรือในการเล่นโยคะ แตกต่างกันที่ ท่านี้ให้คุณทำขึ้นลง ไม่ต้องค้างท่าไว้นานเหมือนโยคะ ท่านี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนบน ส่วนกลาง และส่วนล่าง ไปพร้อมๆ ขั้นตอนการฝึก เริ่มจากนอนหงายราบกับพื้น มือทั้งสองวางที่เหนือศรีษะ ให้ต้นแขนแนบที่หู ขาทั้งสองข้างเหยียดตรง แล้วค่อยๆ ยกตัวและขาขึ้นให้เป้นรูปตัววี แล้ววางตัวลงนอนราบท่าเตรียมเหมือนเดิม ให้คุณทำ 10 ครั้งต่อเซต ทั้งหมด 3 เซต

4.ท่า Plank เป็นอีกท่าหนึ่งที่ช่วยลดพุงและหน้าท้องได้ดี เพราะเป็นการบริหารร่างกายทุกส่วน โดยเฉพาะตรงแกนกลางลำตัว ทำให้ทุกส่วนของร่างกายแข็งแรง และได้กล้ามเนื้อด้วย ขั้นแรกให้คุณนอนคว่ำก่อน แขนแนบลำตัว แล้วเอาศอกตั้งขึ้นฉาก เหยียดเท้าให้ตรง แล้วยันตัวของคุณให้พ้นจากพื้น โดยให้ตรงหลังและเข้าเหยียดตรง ค้างไว้ 30 วินาที หรือหากทำมาสักระยะหนึ่งแล้วค่อยๆ ขยับจาก 30 วินาทีเป็นหนึ่งนาทีหรือเวลามากว่านั้นก็ได้

5.ท่า Crunches เป็นท่าที่ลดพุงได้ดีอีกท่า คล้ายกับการเล่นซิตอัพ แต่เป็นการยกตัวแค่ช่วงบน เพื่อให้หน้าท้องแข็งแรงพุงยุบ ท่านี้นอนหงานราบกับพื้นก่อน มือประสานกันที่ท้ายทอยวางใต้ศรีษะ แล้วชันเข่า ให้คุณยกมือและศรีษะขึ้นพร้อมกัน เกร็งหน้าท้อง แล้วค่อยวางตัวราบท่าเตรียมทำ 3 เซตๆ ละ 10 ครั้ง

ข้อมูลจาก : howtoeasy

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *